4 lợi ích của bao bì

4 lợi ích của bao bì

Ngày càng có nhiều công ty đầu tư vào ngành công nghiệp bao bì. Các nhà quản lí sẵn sàng bỏ ra hàng ngàn đô một tháng cho những người làm bao bì để có cơ hội sở hữu những chiếc hộp hay túi độc đáo nhất.

Vây đâu là lí do nhiều công ty sẵn sàng đầu tư vào ngành công nghiệp bao bì đến vậy? Hiển nhiên họ muốn thu hút thêm nhiều khách hàng. Nhiều khảo sát ý kiến đã chỉ ra bao bì là chìa khóa dẫn tới sự thành bại của một sản phẩm. Một nghiên cứu cho thấy, 85% khách hàng mua sắm vì yếu tố vỏ ngoài. Bao bì sản phẩm thu hút có thể thúc đẩy doanh số bán ra của một sản phẩm.

Để hiểu rõ hơn, hãy đi sau vào tìm hiểu những ích lợi của bao bì sản phẩm

1. Bảo vệ

Bảo vệ là chức năng đầu tiên phải có của bao bì sản phẩm. Sau khi được đóng gói, sản phẩm sẽ tránh khỏi hư hại không đáng có trong quá trình vận chuyển.

Ngoài ra, bao bì cũng bảo vệ sản phẩm khỏi việc toát mồ hôi, môi trường ẩm ướt bên ngoài hay vi khuẩn dẫn tới hỏng mốc.

Mỗi dòng sản phẩm sẽ đòi hỏi những loại bao bì đặc trưng riêng

2. Cung cấp thông tin

Hơn thế nữa, bao bì sản phẩm còn đóng vai trò quan trọng trọng việc cung cấp các thông tin quan trọng như hướng dẫn sử dụng, nguyên liệu, hạn sử dụng,… cho khách mua hàng.

Ví dụ, với các mặt hàng đồ ăn, nhà sản xuất được yêu cầu bắt buộc phải có phần thông tin dinh dưỡng trên bao bì

3. Sự thu hút

Khi một khách hàng đặt chân vào siêu thị rộng lớn, họ sẽ chọn mua thứ gì? Câu trả lời tương đối dễ dàng khi so sánh giữa một chai dầu gội đầu có nhãn mác với một chai trống trơn nhạt nhẽo.

Thường thường, những sản phẩm càng rực rỡ càng thu hút người mua.

4. Chiến lược marketing

Mỗi người làm marketing sẽ chọn một bao bì riêng để truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng.

Trước tiên phải nói, bao bì sản phẩm là cách tốt nhất để phân biệt các sản phẩm với nhau – kể cả khi chúng gần như y hệt. Các công ty luôn cố gắng tạo ra sự khác biệt rõ rệt trên bao bì, từ màu sắc đến logo nhãn mác. Trường hợp của Coca Cola và Pepsi khá điển hình cho việc này – sản phẩm giống bao bì khác.

Ngoài ra, bao bì sản phẩm cũng là thiên đường để những người làm marketing và quản lí sáng tạo. Ví dụ, một vài nhà sản xuất đã thêm dịch vụ tự chọn vào mục bán hàng của mình. Theo ghi nhận, doanh số có xu hướng tăng lên khi khách hàng được tự tay thiết kế bao bì cho thứ mình mua

Cuối cùng, bao bì sản phẩm còn là chiến lược lâu dài để phát triển sản phẩm cũng như thương hiệu

Viết bình luận của bạn
Hotline: 0968 48 29 29
icon icon icon